Câu trả lời có lẽ là có. Honey tuyên bố mình có 17 triệu người dùng tích cực hàng tháng và khả năng áp dụng công nghệ của họ vào PayPal và công ty con Venmo của họ với 300 triệu người dùng. Honey cũng cho biết, plugin của họ hoạt động trên 30.000 trang thương mại điện tử khác nhau và đã giúp 17 triệu người mua sắm tiết kiệm được 2 tỷ USD.
Theo TechCrunch, PayPal có thể sử dụng dữ liệu của Honey đối với người mua hàng để tham gia vào cuộc chơi mã giảm giá (thay vì cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác như Apple Pay, đang mở rộng phạm vi hỗ trợ của ngân hàng). Đồng thời thương vụ này cũng giúp tích hợp Honey vào mạng lưới 24 triệu người dùng của PayPal.
Hiện Honey đã có lợi nhuận và doanh thu đạt khoảng 100 triệu USD vào năm 2018 so với số quỹ huy động chỉ khoảng 32 triệu USD. Cho dù vậy, số tiền 4 tỷ USD được chi ra để thâu tóm công ty này vẫn biến đây trở thành một trong những thương vụ thâu tóm công nghệ lớn nhất của năm 2019.
CEO PayPal, Dan Schulman nói với TechCrunch rằng: "Honey là một trong số các thương vụ thâu tóm đột biến nhất trong lịch sử PayPal. Nó mang lại một danh mục rộng lớn các dịch vụ để đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng, cùng lúc với làm nó trở nên phù hợp hơn và nhiều phần thưởng hơn. Việc kết hợp Honey và PayPal bổ sung các góc độ đáng kể và ý nghĩa đối với nền tảng của chúng tôi."
Dù vậy, thương vụ này cũng khiến nhiều người lo ngại khi nó diễn ra vào một thời điểm bất lợi: Brexit đang diễn ra, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, và quá trình luận tội nhắm vào ông Trump đang diễn ra. Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn trước đó, ông Schulman từng lạc quan rằng: "Từ góc độ của mình, chúng tôi thấy một sự tăng trưởng mạnh mẽ. Mọi người đều dự đoán về một cuộc suy thoái nào đó, nhưng chúng tôi không hề thấy nó trong bất kỳ con số nào."