Điều này có thể làm gia tăng khả năng ai đó sẽ mua chiếc Cybertruck ngay khi nó ra mắt, nếu như họ liên tục dõi theo từng bước phát triển của chiếc xe này thông qua các thông báo của Twitter hay các báo cáo từ truyền thông.
Tối đa hóa số lượng người đưa ra các cam kết bằng tài chính, dù chỉ là số tiền nhỏ, dành cho việc mua Cybertruck có thể làm gia tăng doanh số trong dài hạn.
Gia tăng sự tự tin của giới đầu tư
Nếu có thể tối đa hóa số lượng người đặt mua chiếc Cybertruck, Tesla có thể làm các nhà đầu tư tự tin hơn vào khả năng tạo ra nhu cầu đối với những chiếc xe mới của họ. Hiện giá cổ phiếu của Tesla (khoảng 338 USD) đang cao hơn đáng kể so với các đối thủ khác như General Motors (khoảng 36 USD), Ford (khoảng 9 USD), hay Fiat Chrysler (khoảng 15 USD), cho dù cả 3 công ty này đều kiếm được nhiều tiền hơn Tesla.
Mức giá cổ phiếu cao của Tesla cho thấy các nhà đầu tư vẫn rất lạc quan vào các tiềm năng tương lai của nhà sản xuất xe điện này so với các đối thủ của họ. Việc cho họ thấy rằng, hàng trăm nghìn người đang sẵn sàng trả tiền cho một chiếc xe phải hơn 2 năm nữa mới ra mắt có thể củng cố thêm sự tự tin của họ.
Ed Kim, phó chủ tịch về phân tích công nghiệp của hãng nghiên cứu ô tô AutoPacific nói với Business Insider: "Một khoản đặt cọc thấp chắc chắn sẽ giúp gia tăng số lượng đơn đặt hàng tiềm năng và cho thấy doanh số tiềm năng của Cybertruck cho các nhà đầu tư."
Tesla từng quảng bá số lượng đặt trước đối với Model 3 và chiếc Cybertruck nhưng từ chối làm vậy đối với chiếc Model Y, vốn có tiền đặt cọc cao nhất trong số 3 chiếc xe này.
Vào Chủ Nhật vừa qua, CEO Tesla Elon Musk cho biết, công ty đã nhận được ít nhận 200.000 đơn đặt trước Cybertruck. Nhưng trước đó, trong buổi báo cáo thu nhập vào tháng Tư, ông Musk từ chối tiết lộ số lượng đặt cọc cho Model Y của công ty, và nói rằng mọi người "đã chú ý quá nhiều đến" số lượng đặt cọc.
Tối đa hóa lượng tiền mặt trong ngắn hạn
Ngoài ra có lẽ Tesla còn dự đoán được rằng, yêu cầu đặt cọc 100 USD sẽ mang lại nhiều tiền mặt hơn bất cứ mức đặt cọc nào khác. Trong khi số tiền đặt cọc cho Cybertruck có thể hoàn lại được, Tesla hoàn toàn có thể sử dụng chúng trước khi bắt đầu giao xe, giúp giảm chi phí phát triển Cybertruck.
Ngay cả khi người đặt mua quyết định không mua chiếc xe này nữa và yêu cầu hoàn lại tiền đặt cọc, số tiền đó vẫn là một khoản vay không trả lãi cho Tesla.
Tuy nhiên, hiện Tesla đang có nhiều tiền mặt hơn thời điểm họ bắt đầu nhận đặt cọc cho chiếc Model 3 vào năm 2016, vì vậy việc công ty hạ mức đặt cọc còn có thể vì họ không có nhu cầu cấp thiết về tiền mặt như trước – có lẽ đây là một khoản đặt cọc cho vui theo phong cách Elon Musk.
Trong buổi báo cáo thu nhập gần đây nhất, Tesla cho biết họ đang có 5,3 tỷ USD tiền mặt vào cuối tháng Chín. Trong buổi báo cáo thu nhập gần nhất trước khi bắt đầu nhận đặt cọc cho Model 3 vào tháng Ba năm 2016, lúc đó Tesla cho biết họ đã có 1,2 tỷ USD tiền mặt.
Tham khảo Business Insider