iPhone SE đã dạy cho Apple một bài học quan trọng: Giá rẻ, chip mạnh là chưa đủ.
Tuy vậy, thất bại của iPhone SE không có nghĩa rằng iPhone SE 2 sẽ thất bại. Năm 2016, kích cỡ 4 inch đã trở thành lưỡi dao giết chết mẫu iPhone SE. Apple cũng chẳng còn cách nào khác, bởi kích cỡ chuẩn khi ấy vẫn đang là 4.7 và 5.5 inch. Nếu dùng kích cỡ lớn hơn, Apple sẽ giết chết các mẫu iPhone đầu bảng cùng thời.
Nhưng đến năm nay, iPhone chính thống đều đã chuyển sang tai thỏ. Quyết định tái sử dụng thiết kế của iPhone 8 cho phép Apple có thể tạo ra một chiếc SE 2 hoàn hảo: màn hình đủ lớn ở mức chấp nhận được, giá thành đủ rẻ để thu hút thêm nhiều người dùng và trên hết là trải nghiệm đủ… lỗi thời trước iPhone 11. Đúng vậy, "hoàn hảo" ở đây là hoàn hảo theo kiểu Táo: màn hình 16:9 kích cỡ 4.7 inch rõ ràng là đã quá cũ kỹ trong mắt fan Táo, nhưng vẫn lại đủ tiện dụng để hàng triệu người dùng móc hầu bao. Xét cho cùng, video YouTube và phim Netflix phần lớn vẫn đang sử dụng tỷ lệ 16:9 thay vì chuyển sang 2:1 theo chân các nhà sản xuất smartphone. 16:9 tuy có thể coi là lỗi thời nhưng vẫn chưa đến mức không thể chấp nhận được như 4 inch ngày trước.
Ác mộng nhà Android
Một khi đã gỡ bỏ được điểm yếu chí tử, khó có thể hình dung được iPhone SE sẽ tạo ra cơn sốt lớn đến thế nào trong phân khúc tầm trung. Trong năm vừa qua iPhone XR là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới – ngoại trừ Apple ra, không một nhà sản xuất nào có sản phẩm cao cấp lọt top 10. Nếu như iPhone XR giá 750 USD đã bán chạy tới vậy, và nếu như iPhone 11 giá 700 USD mà đã được tung hô thành công ngay sau khi lên kệ, iPhone SE 2 chắc chắn sẽ vô cùng "hot". Ít nhất, iPhone SE 2 sẽ tận hưởng được sức hút mà iPhone 7 và iPhone 8 hiện vẫn đang nắm giữ trên nhiều thị trường đang phát triển.
Logo Táo Cắn Dở sẽ giúp tạo ra một đối thủ cực mạnh trong tầm giá 400 USD.
Một bóng đen mới đang dần bao phủ lên binh đoàn Android. Bao năm qua, nhắc đến tầm trung/cận cao cấp là nhắc đến lãnh địa của Android. Với iPhone SE 2, Apple sẽ lần đầu tiên có một vũ khí mạnh mẽ để tiến đánh vào phân khúc này. Chưa thể nói trước phần thắng sẽ thuộc về ai, nhưng liệu nhà sản xuất Android nào sẽ thấy vui khi phải đối mặt với một đối thủ "chẳng có gì ngoài tiền"?
Nguồn : Genk